10 LỜI KHUYÊN CHO ĐÔI MẮT SÁNG KHOẺ

10 LỜI KHUYÊN CHO ĐÔI MẮT SÁNG KHOẺ

10 LỜI KHUYÊN CHO ĐÔI MẮT SÁNG KHOẺ

________________

Ngày nay, tỷ lệ mắc các tật về mắt như cận thị, loạn thị ngày càng cao và xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi. Do đó, việc hình thành các thói quen tốt sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe cho dù bạn đã mắc phải các bệnh về mắt hay tầm nhìn.

Bài viết dưới đây từ Nam Việt Optic sẽ giới thiệu cho bạn 10 điều nên làm để có được đôi mắt sáng khỏe.

1. Kiểm tra mắt định kỳ

Tất cả mọi người đều nên thăm khám mắt định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bạn sẽ giữ được đôi mắt sáng khỏe lâu dài. Hơn thế nữa, bảo hiểm y tế hay bảo hiểm sức khỏe cá nhân cũng hỗ trợ một số trường hợp điều trị những bệnh về mắt.

2. Thay đổi đơn thuốc mới

Bên cạnh việc khám mắt định kỳ mỗi năm, bạn hãy nhớ thay đổi kính tại những địa chỉ chính hãng, có uy tín cao hoặc đơn thuốc mới được chỉ định. Bạn có thể đến Nam Việt Optic để được đo mắt và tư vấn lựa chọn kính phù hợp với tình trạng mắt hiện tại.

3. Để cho đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi

Bất kỳ lúc nào bạn thấy mỏi mắt, khô mắt hay đau mắt sau khi tiếp xúc với ánh sáng từ màn hình quá nhiều, hãy dành thời gian để cho mắt nghỉ ngơi, thư giãn.

4. Duy trì lối sống lành mạnh

Giữ cho cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp các chức năng của các cơ quan đều hoạt động tốt, kể cả mắt. Điều này liên quan đến chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên và cả sức khỏe tinh thần. 

5. Bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng chói chang từ mặt trời vào những ngày hè nắng nóng gây ra nhiều tác động đến cơ thể. Hãy nhớ đội mũ và lựa chọn những mẫu kính râm ODDO có khả năng chống lại tia UVA và UVB, hạn chế căng thẳng ở mắt khi nhìn ở ngoài trời nắng trong thời gian dài.

6. Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Những thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho mắt là những thức ăn nguyên chất giàu vitamin A, C, E, axit béo omega–3 và beta-caroten. 

7. Tìm hiểu về tiền sử các bệnh về mắt của gia đình

Tìm hiểu về tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình sẽ giúp bạn chuẩn bị phòng ngừa tốt hơn cho những vấn đề về thị lực dễ mắc phải. Bạn cũng nên thông báo cho bác về tiền sử bệnh trong gia đình để nhận được tư vấn về các biện pháp phòng ngừa phù hợp nhất.

8. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cũng giúp cho mắt được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngủ đủ giấc không những khiến bạn cảm thấy sảng khoái, nhiều năng lượng mà còn tỉnh táo để làm việc tốt hơn.

9. Bảo vệ mắt

Với thời gian chúng ta tiếp xúc với yếu tố rủi ro ở môi trường làm việc, sinh sống hàng ngày, mắt rất dễ bị tác động và yếu đi nếu bạn không có biện pháp bảo vệ chúng. 

10. Lựa chọn địa chỉ bán mắt kính uy tín

ĐẾN VỚI NAM VIỆT OPTIC:

  • Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng để giúp bạn tìm được mẫu kính phù hợp với vóc dáng, khuôn mặt thay đổi hoàn toàn phong cách của bạn.

  • Sản phẩm chính hãng từ các dòng kính thương hiệu NAM VIET OPTIC :  BROMA, ODDO, Ice Breeze… đã được kiểm định và có thương hiệu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và chất lượng, an toàn.

  • Chính sách bảo hành các sản phẩm được công bố rõ ràng.

Hy vọng bài viết trên của Nam Việt Optic giúp bạn áp dụng được những cách đơn giản để có đôi mắt sáng khỏe.

___________

NAM VIET OPTIC đã được chứng nhận ĐỘC QUYỀN của cục Sở Hữu trí tuệ và KHÔNG có hệ thống phân phối bán lẻ.

📍 Website : www.namvietoptic.vn

📍 Hotline : +84-918426689

📍 Add : Số 343/51 Nguyễn Trọng Tuyển - Phường 1 - Quận Tân Bình

 

#namvietoptic #newvalue #beyourbestself

 

← Bài trước Bài sau →