NHỮNG SAI LẦM PHỔ BIẾN KHIẾN NGƯỜI CẬN THỊ BỊ TĂNG ĐỘ NHANH

NHỮNG SAI LẦM PHỔ BIẾN KHIẾN NGƯỜI CẬN THỊ BỊ TĂNG ĐỘ NHANH

NHỮNG SAI LẦM PHỔ BIẾN KHIẾN NGƯỜI CẬN THỊ BỊ TĂNG ĐỘ NHANH, Bạn có biết?

Cận thị là một trong những tật khúc xạ gặp nhiều nhất ở mọi độ tuổi, có cả học sinh – sinh viên, thanh niên, người trưởng thành, nhất là những người làm việc tại văn phòng. Việc tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử khiến đôi mắt điều tiết liên tục, rất dễ bị tổn thương và suy yếu. Với những trường hợp đã mắc cận thị, nếu không biết cách chăm sóc mắt thì rất dễ bị tăng độ nhanh và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. 

Sau đây là những sai lầm gây ảnh hưởng đến mắt mà Nam Việt Optic cho rằng rất phổ biến ở tất cả những người cận thị, mời bạn đọc cùng tham khảo!

Khám mắt, chọn kính qua loa

Với những người cận thị, chiếc kính được coi như vật "bất ly thân". Chính vì thế việc chọn mua một chiếc kính vừa đảm bảo chất lượng vừa phù hợp với độ cận của mắt là điều cực kỳ quan trọng. 

Hãy chọn những địa điểm uy tín về mắt kính như Nam Việt Optic để được tư vấn chi tiết về tình trạng mắt, những loại kính thương hiệu như BROMA, ICE BREEZE, CAMILA.. để phù hợp với sức khoẻ mắt.

Tạo áp lực liên tục lên đôi mắt

Trẻ em là lứa tuổi dễ bị tăng độ cận nhất. Bởi mắt thường chịu tác động của các hoạt động nhìn gần và cấu trúc nhãn cầu còn nhiều thay đổi theo môi trường sống. Vì vậy, thay vì gắn liền với máy tính, điện thoại, cha mẹ dành thời gian cho con tham gia các hoạt động ngoài trời hay chơi thể thao để giúp mắt bớt các hoạt động căng thẳng.

Lười tập thể dục cho mắt

Những bài tập thể dục cho mắt chỉ kéo dài trong 3-5 phút nhưng giúp mắt bạn được nghỉ ngơi, cải thiện sự tập trung. Về lâu dài, đôi mắt của bạn còn có thể trở nên tinh tường hơn. Nhưng thực tế thì rất ít người đánh giá đúng vai trò của việc này với hoạt động của đôi mắt.

Ăn uống không đủ chất

Coi thường vai trò của thực phẩm trong đời sống của đôi mắt là sai lầm trầm trọng khiến thị lực của bạn ngày càng suy yếu. Bạn phải bổ sung những nhóm thực phẩm sau đây nếu muốn cải thiện tình hình: Beta carotene,Vitamin A, Crom, Kẽm..

Không khám mắt định kỳ

Người bị cận thị cần được khám kiểm tra đáy mắt ít nhất mỗi năm một lần để phát hiện sớm và phòng ngừa nguy cơ bong võng mạc. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây mù ở người cận thị.

__________

NAM VIET OPTIC đã được chứng nhận ĐỘC QUYỀN của cục Sở Hữu trí tuệ và KHÔNG có hệ thống phân phối bán lẻ.

📍 Website : www.namvietoptic.vn

📍 Hotline : +84-918426689

📍 Add : Số 343/51 Nguyễn Trọng Tuyển - Phường 1 - Quận Tân Bình

 

#namvietoptic #beyourbestself #broma


 

← Bài trước Bài sau →